VDO logo
Tin công nghệ 05-12-2023

Công ty khởi nghiệp ở Thung lũng Silicon, Sushi Cloud triển khai Dịch vụ Bare-metal với Máy Chủ GIGABYTE

Công ty khởi nghiệp ở Thung lũng Silicon, Sushi Cloud, đang cạnh tranh trong lĩnh vực đám mây công cộng bằng cách cung cấp dịch vụ "bare-metal" cho phép người dùng truy cập độc quyền vào các máy chủ độc lập, riêng biệt trên đám mây, mang lại ba lần cải thiện về hiệu suất, tính linh hoạt và độ tin cậy. Sushi Cloud đã mua Máy chủ Rack R152-Z30 của GIGABYTE để cung cấp cho khách hàng hiệu suất tân tiến của CPU AMD EPYC™; tính linh hoạt do dung lượng bộ nhớ và lưu trữ xuất sắc, cộng thêm khả năng tương thích với hệ điều hành và hệ sinh thái phần mềm; và các tính năng độc quyền đảm bảo tính sẵn sàng cao của GIGABYTE (như SCMP và ROM kép) cũng như các chức năng quản lý từ xa (như Bảng Điều khiển Quản lý GIGABYTE và Quản lý Máy chủ GIGABYTE).

Độc giả quen thuộc với sự phát triển của khoa học máy tính sẽ biết rằng việc áp dụng các phát minh của nó vào các tình huống thực tế luôn là một mục tiêu di động - như mọi sáng tạo tiên tiến khác - giống như việc cố gắng hạ cánh một máy bay phản lực trên tàu sân bay trong biển động. Nhu cầu thị trường ảnh hưởng đến thiết kế sản phẩm, nhưng các hạn chế của công nghệ có sẵn cũng hình thành thói quen của người dùng. Kết quả cuối cùng thường là một sự gần đúng với tình huống lý tưởng: hoạt động tốt và đôi khi vượt qua kỳ vọng của chúng ta, nhưng không bao giờ không có chỗ cho cải thiện.

Điều này cũng đúng với tính toán đám mây. Ban đầu, khi máy tính còn rất lớn về kích thước và giá cả, mọi thiết bị khách hàng (đôi khi được gọi là "thiết bị đầu cuối câm") phải kết nối với máy chủ lớn để thực hiện bất kỳ tính toán nào. Điều này thay đổi khi trở nên có thể sản xuất hàng loạt máy tính cá nhân cao cấp. Sự thay đổi lớn trong hai thập kỷ qua là sự chuyển đổi trở lại với tính toán tập trung, khi các đột phá trong công nghệ truyền thông làm cho việc truy cập máy chủ mạnh mẽ hơn nhiều so với thiết bị của chính họ qua internet trở nên khả thi. Điều này đã mở đường cho sự phát triển của tính toán đám mây.

Môi trường tính toán đám mây hiện đại là một bộ sưu tập các phương pháp khác nhau. Đối với các doanh nghiệp lớn và viện nghiên cứu công cộng có khả năng xây dựng phòng máy chủ riêng của mình, đám mây riêng tư đơn thuê bao, an toàn cao thường là lựa chọn ưu tiên. Đối với người dùng chọn đám mây công cộng, "Ba Ông Lớn" nhà cung cấp dịch vụ đám mây (CSP) - Amazon Web Service (AWS), Google Cloud Platform (GCP), và Microsoft Azure - là một số lựa chọn phổ biến nhất. Cả đám mây công cộng và riêng tư đều có lợi ích của mình - nhưng liệu có thể có điều gì đó tốt hơn?

Định vị mình như một "thương hiệu thách thức tính toán đám mây", Sushi Cloud bắt đầu từ thị trường Úc và mở rộng sang thị trường Mỹ và Canada để cung cấp dịch vụ đám mây sáng tạo. Công ty cung cấp cho khách hàng biến thể "bare-metal" của dịch vụ đám mây chuyên dụng đơn thuê bao. "Bare-metal" đề cập đến việc cho thuê toàn bộ các máy chủ độc lập, riêng biệt cho khách hàng qua đám mây; thay vì thực sự gửi máy chủ đến người dùng, nó được lưu trữ và bảo dưỡng bởi CSP. Điều này khác với đám mây công cộng, có thể lưu trữ nhiều thuê bao trên cùng một máy chủ thông qua ảo hóa. Bare-metal cho phép người dùng tận hưởng quyền truy cập độc quyền vào các nguồn lực tính toán mà họ đã thuê, có thể dẫn đến một bước nâng cấp đáng kể về hiệu suất, tính linh hoạt và độ tin cậy. Nói ngắn gọn, nó mang lại những lợi ích của đám mây riêng cho đám mây công cộng.

"Chúng tôi muốn giải quyết ba nỗi đau chủ yếu của khách hàng," Shauna O'Flaherty, đồng sáng lập và Giám đốc Điều hành của Sushi Cloud, cho biết. "Đầu tiên, chi phí tính toán đám mây của họ, có thể chiếm phần lớn chi phí CNTT của họ. Thứ hai, nhu cầu của họ để vận hành trên máy chủ chất lượng doanh nghiệp, số lượng lõi cao, bare-metal, không thỏa hiệp với quá trình thiết lập trực quan. Và thứ ba, sốc hóa đơn, có thể xảy ra khi sử dụng dịch vụ đám mây công cộng."

Một trong những lý do chính khiến Sushi Cloud có thể thực hiện tất cả điều này là vì họ đã tìm thấy giải pháp máy chủ phù hợp để giúp họ biến tầm nhìn thành hiện thực. GIGABYTE Technology là một công ty hàng đầu trong ngành công nghệ với thành tích đã được chứng minh trong việc cung cấp giải pháp trung tâm dữ liệu và máy chủ cho các nhà cung cấp dịch vụ đám mây (CSP) trên toàn cầu. Sushi Cloud đã mua một loạt Máy chủ Rack R152-Z30 của GIGABYTE để tạo nên trụ cột của cơ sở hạ tầng bare-metal.

Luke Flesher, Phó Chủ tịch Cấp cao về Tiếp thị tại Sushi Cloud, giải thích lý do họ chọn GIGABYTE: “Chúng tôi đã thử nghiệm một số máy chủ từ các nhà sản xuất khác trước khi quyết định chọn GIGABYTE là thương hiệu máy chủ phù hợp nhất với nhu cầu của chúng tôi. Chúng tôi đã có tỷ lệ hỏng hóc bằng không với phần cứng của GIGABYTE - điều mà không thể nói về các thương hiệu khác!”

Máy chủ R152-Z30 thể hiện ba đặc tính quan trọng làm cho máy chủ GIGABYTE không chỉ là lựa chọn lý tưởng để thúc đẩy ngành đám mây, mà còn là các xu hướng mới nổi trong khoa học máy tính, như AI, HPC, và thậm chí cả metaverse. Ba đặc tính đó là:

1. Hiệu suất hàng đầu trong một hình thức nhỏ gọn: Sức mạnh xử lý tiên tiến chỉ chiếm một lượng nhỏ không gian trung tâm dữ liệu có thể mang lại lợi ích lớn cho khách hàng.

2. Tính linh hoạt của phần cứng kết hợp với khả năng tương thích phần mềm: Sự tiện lợi của người dùng là tối quan trọng trong kỷ nguyên công nghệ "cắm và chơi". May mắn thay, máy chủ GIGABYTE có tính linh hoạt để tỏa sáng trong nhiều vai trò khác nhau.

3. Đáng tin cậy, đáng tin tưởng và quản lý từ xa: Một trong những quy tắc vàng của tính toán đám mây là dịch vụ của nó phải luôn sẵn có. Máy chủ GIGABYTE được trang bị các tính năng độc quyền giúp CSP đạt được điều này mà không gặp rắc rối.

Máy chủ Rack R152-Z30 của GIGABYTE thể hiện ba lợi thế chính của giải pháp máy chủ hiện đại: sức mạnh xử lý tuyệt vời trong một hình thức nhỏ gọn, tính linh hoạt để thực hiện nhiều chức năng, và các tính năng đặc biệt làm cho việc vận hành và bảo trì trở nên dễ dàng.

Điểm Quan Trọng Thứ Nhất: Sức Mạnh Tính Toán Tối Đa với Dấu Chân Tối Thiểu

Ở cốt lõi (câu chơi chữ có ý định), điểm bán hàng chính của bare-metal là việc người dùng có quyền kiểm soát hoàn toàn nguồn lực tính toán mà họ đã trả tiền - mọi luồng và mọi lõi. Đối với các tác vụ ít đòi hỏi hơn, như lưu trữ một miền web, sự khác biệt giữa các loại dịch vụ đám mây có thể dường như không đáng kể. Nhưng đối với các tác vụ tính toán nặng nề, nơi các bộ xử lý phải cống hiến hết mình, không có lựa chọn nào tốt hơn bare-metal.

"Chúng tôi chạy nhiều loại CPU và số lượng RAM khác nhau trên các máy chủ do yêu cầu và ngân sách khác nhau của khách hàng," ông Flesher nói. "Đối với các máy chủ được sử dụng trong các lĩnh vực như học máy, số lượng lõi là yếu tố quan trọng nhất đảm bảo dữ liệu được xử lý nhanh chóng nhất có thể."

Máy chủ GIGABYTE R152-Z30 chạy trên thế hệ mới nhất của Bộ xử lý AMD EPYC™ 7003 Series, có thể mở rộng từ 8 đến 64 lõi (hoặc 16 đến 128 luồng) trong một socket đơn. CPU cung cấp đến 32MB bộ nhớ đệm L3 cho mỗi lõi, chồng chéo kênh bộ nhớ 4-6-8 để tối ưu hóa hiệu suất trong nhiều cấu hình DIMM, và đồng bộ hóa đồng hồ giữa cấu trúc và bộ nhớ. Chúng là một trong những người dẫn đầu trong phân khúc thị trường x86 hiện tại và có thể cung cấp hiệu suất xuất sắc trên một loạt các loại tải công việc.

Hình thức nhỏ gọn của R152-Z30 cũng đáng chú ý. Chỉ chiếm một đơn vị rack (khoảng 1,75 inch cao) không gian trong giá đỡ máy chủ, R152-Z30 phá vỡ khuôn mẫu trong tỷ lệ hiệu suất-xử lý-so với dấu chân. Việc triển khai máy chủ này trở nên dễ dàng nhờ kích thước nhỏ của nó, cho dù bạn đang lấp đầy một giá đỡ hoàn chỉnh hoặc chỉ là không gian còn lại trong các giá đỡ đã được lấp đầy. Các kỹ thuật làm mát không khí độc quyền của GIGABYTE - như chức năng "Điều Chỉnh Tốc Độ Quạt Tự Động", điều chỉnh tốc độ quạt riêng lẻ dựa trên phản hồi từ cảm biến nhiệt độ được lắp đặt trong máy chủ - đảm bảo rằng quản lý nhiệt độ là một làn gió khi bạn chọn R152-Z30.

Tính quan trọng thứ hai: Linh hoạt cấu hình phần cứng cùng với sự tương thích hệ điều hành và hệ sinh thái phần mềm

Trong số các giải pháp máy chủ đa dạng của GIGABYTE, các máy chủ Rack được thiết kế đặc biệt cho tính linh hoạt và đa chức năng. Chúng có thể đáp ứng các vai trò khác nhau trong trung tâm dữ liệu, từ tính toán đến lưu trữ và thậm chí cả mạng lưới. Đối với mục đích của Sushi Cloud, đặc điểm nổi bật này có lợi ích đặc biệt, bởi vì các máy chủ bare-metal thường được cấu hình theo sở thích của người dùng cuối trước khi nhà cung cấp dịch vụ đám mây (CSP) chuyển quyền kiểm soát cho khách hàng.

Sushi Cloud tự định vị thương hiệu là một "công ty tính toán đám mây thách thức" để cạnh tranh trên thị trường với biến thể bare-metal của dịch vụ đám mây. Bare-metal cho phép người dùng cuối truy cập độc quyền vào các nguồn lực tính toán mà họ đã thanh toán. Máy chủ Rack R152-Z30 của GIGABYTE là trụ cột của cơ sở hạ tầng bare-metal của Sushi Cloud.

Về phần cứng, chúng ta đều biết rằng dung lượng bộ nhớ và lưu trữ ấn tượng là cần thiết nếu bộ xử lý mạnh mẽ của máy chủ muốn thực sự tỏa sáng. R152-Z30 hỗ trợ RDIMM/LRDIMM DDR4 8-Kênh và 16 khe cắm DIMM. Thiết kế độc đáo của GIGABYTE cho phép tối đa hóa tốc độ bộ nhớ ngay cả khi sử dụng 2 DIMM trên mỗi kênh - tốc độ đồng hồ 3200Mhz có thể được kích hoạt cho 2 DPC trong cài đặt BIOS. Đối với lưu trữ, R152-Z30 có 4 khay HDD/SSD SATA có thể tháo rời nóng 3,5 inch, có thể hỗ trợ ổ cứng HDD/SSD 2,5 inch. M.2 siêu nhanh với giao diện PCIe/NVMe được sử dụng để phát huy tối đa tiềm năng của lưu trữ trạng thái rắn. Các cấu hình phần cứng này giúp R152-Z30 xử lý được những tác vụ tính toán khó nhất.

Khách hàng của Sushi Cloud quen với việc tự chọn hệ điều hành và phần mềm của họ - điều này có nghĩa là R152-Z30 chính xác là những gì họ cần. Máy chủ GIGABYTE được chứng nhận với nhiều đối tác phần mềm hàng đầu và tương thích trong các hệ sinh thái khác nhau. Tư cách thành viên của GIGABYTE trong các chương trình đối tác liên minh phần mềm quan trọng cho phép họ phát triển và xác nhận nhanh chóng các giải pháp chung. Điều này cho phép khách hàng hiện đại hóa cơ sở hạ tầng CNTT và dịch vụ ứng dụng của họ với hiệu quả, linh hoạt và tối ưu hóa chi phí.

Tính quan trọng thứ ba: Tính sẵn sàng cao cho người dùng cuối, quản lý từ xa dễ dàng cho CSP

Đây là một nguyên tắc cơ bản mà hầu như không cần nhắc lại - dịch vụ số dựa trên đám mây luôn phải sẵn sàng. Không có gì khó chịu hơn cho một game thủ đam mê hơn thông báo: "máy chủ không hoạt động". Đối với các doanh nghiệp phụ thuộc vào đám mây để kinh doanh hoặc các nhà khoa học háo hức ghi tên mình vào phát hiện lớn tiếp theo (hãy tưởng tượng một hành tinh ngoài hệ mặt trời được đặt tên theo bạn!), mức độ nghiêm trọng của dịch vụ đám mây không đáng tin cậy có thể từ sự bực bội tới thiệt hại không thể đo lường được - chắc chắn không phải là chuyện đùa.

Đối với Sushi Cloud, sự cố máy chủ không bao giờ là một lựa chọn, bởi vì khách hàng của họ chạy các ứng dụng và dịch vụ quan trọng trên các máy chủ bare-metal. Việc họ chọn GIGABYTE chứng tỏ chất lượng và độ tin cậy của sản phẩm máy chủ GIGABYTE. Cụ thể, R152-Z30 được vận chuyển với những tính năng độc quyền được thiết kế để đảm bảo tính sẵn sàng cao:

● Quản lý và Bảo vệ Khủng hoảng dữ liệu Thông minh

SCMP là tính năng được cấp bằng sáng chế triển khai trong các máy chủ GIGABYTE mà không có thiết kế đơn vị cung cấp điện (PSU) dự phòng hoàn toàn. Trong trường hợp PSU bị lỗi hoặc quá nhiệt, SCMP sẽ buộc CPU vào chế độ tiêu thụ điện năng cực thấp, giảm tải điện năng. Điều này bảo vệ hệ thống khỏi tắt đột ngột và ngăn chặn hư hỏng linh kiện hoặc mất dữ liệu.

● Kiến trúc ROM Kép

Trong trường hợp ROM lưu trữ BIOS và BMC không thể khởi động, hệ thống sẽ khởi động lại với BIOS dự phòng và/hoặc BMC. Một khi BMC chính được cập nhật, ROM của phiên bản dự phòng sẽ tự động đồng bộ hóa. BIOS có thể được cập nhật dựa trên phiên bản firmware.

Quản lý từ xa là một tính năng khác trên các máy chủ GIGABYTE rất quan trọng. Do máy chủ của Sushi Cloud thường được cài đặt ở các quốc gia khác nhau, đội ngũ hỗ trợ cần truy cập nhanh chóng và đáng tin cậy vào hệ thống quản lý máy chủ để phục vụ khách hàng một cách chính xác. Thông qua bộ xử lý chuyên dụng được tích hợp trong máy chủ, GIGABYTE cung cấp hai ứng dụng quản lý miễn phí sau:

● Bảng Điều khiển Quản lý GIGABYTE

Để quản lý và bảo trì một máy chủ hoặc một cụm tính toán nhỏ, người dùng có thể sử dụng Bảng Điều khiển Quản lý GIGABYTE được cài đặt sẵn để thực hiện giám sát và quản lý sức khỏe hệ thống theo thời gian thực thông qua giao diện người dùng đồ họa dựa trên trình duyệt (GUI). Bảng Điều khiển Quản lý GIGABYTE hỗ trợ các tiêu chuẩn IPMI, ghi lại sự kiện tự động, và tích hợp thiết bị SAS/SATA/NVMe và firmware của bộ điều khiển RAID.

● Quản lý Máy chủ GIGABYTE

GSM là một bộ phần mềm cho phép quản lý cụm máy chủ đồng thời qua internet. GSM có thể được tải xuống từ trang web chính thức của GIGABYTE. GSM tuân thủ các tiêu chuẩn IPMI và Redfish, và bao gồm một loạt chức năng quản lý hệ thống đầy đủ - như GSM Server cho điều khiển từ xa theo thời gian thực, GSM CLI cho giám sát và quản lý từ xa, GSM Agent để truy xuất dữ liệu qua hệ điều hành, GSM Mobile cho quản lý từ xa thông qua ứng dụng di động, và GSM Plugin cho phép sử dụng VMware vCenter để giám sát và quản lý theo thời gian thực.

Máy chủ GIGABYTE Giúp CSP, Các Công ty Khởi nghiệp và Các Tổ chức Khác Đạt Thành Công

So với các hình thức dịch vụ đám mây công cộng và riêng tư "chính thống" hơn, bare-metal thực sự là một loại khác biệt - một loại đang ngày càng trở nên phổ biến nhờ vào công việc đổi mới của những người ủng hộ như Sushi Cloud.

Với việc thêm máy chủ R152-Z30 của GIGABYTE vào cơ sở hạ tầng của mình, Sushi Cloud đang hoạt động rất tốt. Dịch vụ của họ đặc biệt phổ biến với khách hàng có nhu cầu hiệu suất cao nhưng ngân sách hạn chế - như các công ty khởi nghiệp AI và ML, cũng như các trường đại học và viện nghiên cứu khác. Bare-metal mang lại cho khách hàng những lợi ích cao hơn về đầu tư và cơ hội tái phân bổ nguồn lực quý giá cho các nhiệm vụ khác. Theo Sushi Cloud, một số khách hàng của họ đã có thể cắt giảm thời gian đào tạo AI lên đến hơn 50%.

Luke Flesher nói, "Máy chủ GIGABYTE có thể tin cậy để xử lý bất kỳ khối lượng công việc nào được giao cho chúng và tiếp tục hoạt động một cách hoàn hảo."

Công ty Công nghệ GIGABYTE rất vui mừng cung cấp giải pháp máy chủ tiên tiến cho công ty khởi nghiệp Sushi Cloud tại Thung lũng Silicon và giúp họ khám phá những tiến bộ mới mẻ trong lĩnh vực tính toán đám mây. Cho dù là bare-metal hay cơ sở hạ tầng đám mây công cộng và riêng tư thông thường, GIGABYTE có giải pháp công nghệ cho mọi ứng dụng. Công nghệ cao sẽ là chất xúc tác biến đổi thế giới của chúng ta thành một nơi thông minh hơn, an toàn hơn và tốt đẹp hơn hoặc như khẩu hiệu của GIGABYTE nói: "Nâng cấp Cuộc sống của Bạn".

 

Chia sẻ bài viết

Bình luận

( 0 bình luận )
Không có bình luận nào

Bình luận của bạn

Tin tức liên quan