VDO logo
Kiến thức máy chủ 03-11-2023

Những lợi ích của việc thuê chỗ đặt máy chủ

Thuê chỗ đặt máy chủ là một giải pháp hiệu quả cho các doanh nghiệp, tổ chức đang  có nhu cầu sử dụng máy chủ để lưu trữ dữ liệu, chạy các ứng dụng, website,... Dịch vụ này mang lại rất nhiều lợi ích cho khách hàng, giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, tăng tính bảo mật, khả năng mở rộng và tính chuyên nghiệp trong công việc. Bài viết dưới đây, VDO sẽ giúp bạn tìm hiểu chi tiết về những lợi ích đó!

Tiết kiệm chi phí

Chi phí đầu tư ban đầu cho máy chủ và các thiết bị phần cứng liên quan là khá lớn. Việc thuê chỗ đặt máy chủ giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí đầu tư ban đầu, đồng thời giảm thiểu chi phí bảo trì, bảo dưỡng máy chủ.

Theo một nghiên cứu của Gartner, chi phí trung bình để sở hữu và vận hành một máy chủ trong ba năm là khoảng 25.000 đô la. Chi phí này bao gồm chi phí mua máy chủ, chi phí phần mềm, chi phí bảo trì, bảo dưỡng và chi phí điện năng. Nên so với số tiền đó thì việc thuê chỗ đặt máy chủ là giải pháp tối ưu cho các doanh nghiệp

Với dịch vụ thuê chỗ đặt máy chủ, doanh nghiệp chỉ cần trả phí thuê theo tháng hoặc theo năm. Phí thuê thường bao gồm chi phí thuê diện tích, chi phí điện năng và chi phí bảo trì, bảo dưỡng máy chủ. Những chi phí này sẽ phụ thuộc vào diện tích và nhu cầu sử dụng của mỗi doanh nghiệp.

Thuê chỗ đặt máy chủ giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí đầu tư phần cứng

Tăng tính bảo mật

Các trung tâm dữ liệu được trang bị hệ thống bảo mật ngày càng trở nên tiên tiến giúp bảo vệ dữ liệu của khách hàng khỏi các mối đe dọa từ bên ngoài. Các hệ thống bảo mật này bao gồm:

- Hệ thống tường lửa (firewall) giúp ngăn chặn các truy cập trái phép từ bên ngoài muốn xâm nhập vào hệ thống.

- Hệ thống chống virus và phần mềm độc hại (anti-virus and malware) giúp bảo vệ máy chủ khỏi các phần mềm độc hại.

- Hệ thống giám sát (monitoring) giúp phát hiện và ngăn chặn các hành vi xâm nhập trái phép từ các tác nhân bên ngoài.

Theo một nghiên cứu của Ponemon Institute, chi phí trung bình của một vụ vi phạm dữ liệu là 3,86 triệu đô la. Nên việc lựa chọn thuê chỗ đặt máy chủ giúp doanh nghiệp giảm thiểu rủi ro bị vi phạm dữ liệu là một quyết định sẽ rất đúng đắn của doanh nghiệp.

Tăng khả năng mở rộng

Các doanh nghiệp có thể dễ dàng mở rộng quy mô máy chủ khi cần thiết mà không cần phải đầu tư thêm bất kì thiết bị nào. Các trung tâm dữ liệu thường có khả năng mở rộng cao, giúp doanh nghiệp đáp ứng những nhu cầu tăng trưởng và quy mô kinh doanh của mình.

Việc mở rộng quy mô máy chủ có thể sẽ khá tốn kém và mất thời gian. Việc thuê chỗ đặt máy chủ giúp cho doanh nghiệp dễ dàng mở rộng quy mô máy chủ khi cần thiết mà không cần phải đầu tư thêm thiết bị nào nữa.

Ngoài ra, về vấn đề đường truyền Internet, khách hàng có thể yêu cầu lắp đặt theo đường truyền của các ISP theo yêu cầu, các nhà cung cấp dịch vụ đặt chỗ máy chủ như VDO luôn hỗ trợ đường truyền của tất cả các nhà mạng cho khách hàng

Thuê chỗ đặt máy chủ mang lại khá nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp

Tăng tính chuyên nghiệp

Các trung tâm dữ liệu thường được xây dựng và vận hành theo các tiêu chuẩn nghiêm ngặt, đảm bảo độ tin cậy cao. Điều này giúp doanh nghiệp tránh được các rủi ro về thời gian chết downtime, mất dữ liệu,... Dữ liệu được trang bị hệ thống bảo mật tiên tiến, giúp bảo vệ dữ liệu của doanh nghiệp khỏi các mối đe dọa từ bên ngoài.

Việc thuê chỗ đặt máy chủ giúp doanh nghiệp nâng cao tính chuyên nghiệp, thể hiện sự đầu tư nghiêm túc cho hoạt động kinh doanh của mình. Các doanh nghiệp có máy chủ được đặt trong các trung tâm dữ liệu thường được khách hàng đánh giá cao về độ tin cậy và khả năng bảo mật.

Thuê chỗ đặt máy chủ là một giải pháp hiệu quả và tiết kiệm chi phí cho các doanh nghiệp, tổ chức có nhu cầu sử dụng máy chủ. Dịch vụ này mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng, giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả hoạt động và phát triển kinh doanh. Thuê chỗ đặt máy chủ sẽ giúp doanh nghiệp của bạn có thể lưu trữ tài nguyên hiện có của mình một cách an toàn và bảo mật, điều mà việc lưu trữ nội tại tại doanh nghiệp sẽ khó có thể đáp ứng được.

Hi vọng rằng, qua bài viết này, chúng tôi đã mang đến cho bạn những kiến thức và giá trị cần thiết cho doanh nghiệp của mình về vấn đề thuê chỗ đặt máy chủ.

VDO là nhà phân phối các sản phẩm, dịch vụ, giải pháp công nghệ thông tin và viễn thông toàn diện hàng đầu Việt Nam. Chúng tôi cũng cung cấp dịch vụ thuê chỗ đặt máy chủ cho các doanh nghiệp với chi phí tối ưu nhất, hỗ trợ 24/7.

Mọi thông tin chi tiết về các sản phẩm dịch vụ, quý khách hàng vui lòng liên hệ theo số hotline 1900 0366 hoặc gửi đến địa chỉ email info@vdo.vn.

 

 

Chia sẻ bài viết

Bình luận

( 0 bình luận )
Không có bình luận nào

Bình luận của bạn

Tin tức liên quan